Phải làm sao khi vẫn yêu người yêu cũ

 Sau đây là một email tâm sự gửi đến trung tâm tư vấn tâm lý và thám tử Thành Đạt với nội dung :"Phải làm sao khi vẫn yêu người yêu cũ"
Chào cô,

Em năm nay 24t, em và người yêu tên Lộc quen nhau từ cuối năm 2008, tới nay cũng gần 5 năm rồi, năm đó em mới và CĐ còn anh học ĐH,  trong cuộc tình này em là người chủ động nói lời yêu, vì em yêu người ta trước và người ta đã chấp nhận em...Tình yêu thời sinh viên  rất đẹp. Trong thời gian yêu nhau anh ấy cũng có lần đòi hỏi nhưng em không cho và tụi em đã chấp nhận việc giữ gìn cho nhau tới lúc cưới...anh ấy là 1 người đặc biệt, anh nói anh yêu em nhưng anh sẽ không giữ em lại....Nghe hơi buồn đúng không cô.

Phải làm sao vẫn yêu người yêu cũ

Đến năm 2010 thì anh ấy bị đuổi học do nghĩ quá nhiều nên gia đình bắt buộc về quê (quê anh ở Nghĩa Hưng- Nam Định), xa nhau gần 1 năm, anh ấy cố gắng thi lại lần nữa để được và đây với em. Và năm đó anh ấy thi đậu cao đẳng trong nam nên được vào đây tiếp tục học nhưng gđ kiểm tra gắt gao hơn, thế mà học được 1 năm anh ấy lại bị đuổi học do thi rớt nhiều môn.... Lần này là anh ấy bị gia đình ép ra ngoài bắc ở luôn. Anh ra bắc từ tháng 11/2012...  thời gian đó quả là cực hình với tụi em, em rất buồn vì phải xa anh ấy...Em thầm trách anh tại sao không cố gắng học hành vì tương lai của 2 đứa nhưng em không bao giờ nói cho anh biết sợ anh giận nên lại thôi.

Rồi thời gian tụi em ở xa, khoảng tháng 12/2012 anh ấy và em cãi nhau vì 1 chuyện nhỏ ( em thấy em nhắn nhiều tin mà anh ko trả lời nên em nói là " anh nói chuyện với nhỏ khác à" , thế là anh giận em luôn, giận rất lâu ko thèm liên lạc với em, sau đó em có nhắn 1 tin là "nếu anh muốn chia tay thì cứ nói với em, chứ im lặng không phải là hành động của 1 quân tử").

Một thời gian sau em mới biết vì gđ không còn tin tưởng anh nữa, không cho anh vào đây, nói chung anh ấy bị áp lực nhiều nên anh chọn cách im lặng không tâm sự với ai kể cả em.

Em biết lời nói của em đụng chạm tới sỹ diện của đàn ông nên anh giận lắm, và đòi chia tay...bằng cách im lặng. Em lì lợm không chấp nhận sự thật đó....và năn nỉ nhiều lần cuối cùng anh cũng cho em cơ hội sửa sai, sửa cách nói chuyện lung tung và sửa việc em hay nói dối.Và anh ấy nói "khi nào sửa xong thì em nhắn tin cho anh ấy biết", 1 thời gian sau em nói em sửa xong rồi mà anh ấy nói " chưa được đâu, cứ sửa đi, vậy thôi ngủ đi", và em cứ đợi 1 thời gian 3, 5 ngày lại nói như thế với anh mà anh vẫn nói " chưa được"...

Cô ơi em biết em lỡ lời, nhưng sao anh ấy lại ko tha thứ cho em?????? cái tôi của anh quá lớn hay tình yêu của anh dành cho em không đủ lớn.????nhiều lần em nhắn tin là "anh còn yêu em không, có nhớ em không, anh ấy không trả lời, chỉ duy nhất 1 lần anh nói là "giờ anh không trả lời gì hết, sửa đi rồi nói sau". có lần em hỏi anh ấy có "ai" khác ko thì anh bực mình trả lời là "ko có ai hết"....em vừa mừng vừa thấy tủi thân quá.
..............
.............

Em biết mình không thể ngồi ở nhà khóc lóc hay buồn rầu nữa....nên em bắt đầu tìm việc. May mắn đến với em là em được người quen giới thiệu vào làm kế toán trong một gara xe ở Bình Dương ( nhà em giáp với tỉnh BD, khoảng 10km là tới công ty). Ở đây có 1 mình em là nhân viên nữ nên rất được ưu tiên, anh GĐ là bạn của chị em nên trong cty em coi mọi người như anh em trong nhà.

Em là được 1 tháng thì có 1 người trong đó nói thích em, yêu em, người đó tên là Khôi - đang học CĐ ở trường CN VN-Singapore, tháng 10 liên thông lên ĐH và tương lai sẽ nghỉ làm trong gara....

Do 2 đứa bằng tuổi nhau nên em  "chém gió" với người đó, em coi như bạn bè nên lúc đầu em cũng tâm sự là em có người yêu lâu rồi và giờ đang yêu xa, người đó cũng biết 2 em đang giận nhau...do làm chung cty ngày nào cũng gặp mặt nên em cũng có tình cảm với người đó, có lần xe em bị hư phải bỏ lại gara nên tối đó người ta chở em về, sáng hôm sau xuống đây chở em đi làm,....nói chung người đó galang hơn người yêu của em, biết quan tâm em hơn.
Theo em so sánh thì dù trong lúc không giận nhau thì người yêu trước cũng không quan tâm em như người này, người yêu trước ít khi nào tâm sự với em chuyện gì, nếu nhớ em thì hẹn em vào quán cafe rồi ôm hôn thế thôi, anh ấy không lãng mạn lắm....

Khôi rất muốn dẫn em về nhà ra mắt bố mẹ,nhiều lần ngỏ lời nhưng em ngại, và đã từ chối.

Khôi thì vui tính, nói nhiều lắm nhưng nhút nhát, được nhiều cô thích lắm nhưng anh ấy nói em là người đầu tiên anh yêu chứ nào giờ người ta thích Khôi chứ Khôi ko thích ai hết.

Do em còn nặng tình với người yêu trước nên em không dám tin, không dám đón nhận tình cảm của Khôi, nào giờ em nghĩ em là người chung thủy nhưng không phải thế, hình như em cũng yêu Khôi mất rồi cô ơi, em không biết giải quyết chuyện này ra sao nữa, em thấy nó đến quá sớm, Em cũng có tình cảm với Khôi nhưng dĩ nhiên nó sẽ không nhiều bằng Lộc, nhưng Lộc đang giận em và đang trong thời gian như thế này thì em không biết phải nói sao với Khôi???? Em rất bối rối, không biết phải xử lý như thế nào, Cô cho em lời khuyên cô nhé!!!!!!
NGuồn bài viết tâm lý con gái khi yêu:
Share this article :

Đăng nhận xét