Vợ ngoại tình chồng phải làm sao?

Vợ ngoại tình chồng phải làm sao?

Ngoại tình là câu chuyện đau lòng của rất nhiều gia đình, nhất là khi người vợ, người biến ngôi nhà trở thành tổ ấm để bạn trở về từ những vất vả mệt mỏi của cuộc sống bon chen, lại là người bắt đầu cho câu chuyện đau lòng ấy. Vậy, là một người chồng bạn nên phản ứng và giải quyết thế nào?

Đối mặt với sự thật là vợ đang ngoại tình một cách lí trí



Đối mặt với chuyện vợ ngoại tình một cách lí trí
Nhiều người chồng khi biết chuyện ngoại tình của vợ sẽ cảm thấy khó tin và lảng tránh sự thật vì muốn giữ gìn vẻ bề ngoài yên bình ấm áp hạnh phúc của gia đình, nhưng bên cạnh đó, cũng có những ông chồng khi bắt quả tang vợ mình ngoại tình lại không thể kiềm chế nổi cảm xúc của bản thân mà làm nên những việc gây tổn thương đến không chỉ tình cảm vợ chồng, lòng tự trọng của vợ, mà tệ nhất là còn gây tổn thương nặng về thể xác cho người vợ, dù là theo chiều hướng nào, thì cả hai cách giải quyết đó đều không phải là cách giải quyết tốt nhất cho câu chuyện ngoại tình này.  
Bài viết đang được quan tâm:

Có thể bạn sẽ quan tâm đến:

Tốt nhất, trong trường hợp này, là người chồng cần cố gắng giữ lí trí và thẳng thắn đối diện với sự thật. Khéo léo cho người vợ thân yêu của mình biết rằng bạn đã biết được chuyện ngoại tình của nửa kia và tìm cách chấm dứt chuyện này một cách êm đẹp nhất có thể, đó mới là cách giải quyết của người thông minh, trưởng thành trong suy nghĩ, đừng vì những phút bồng bột hay quá nhút nhát để làm mất đi hình tượng tốt đẹp của mình không chỉ trong mắt người kia mà còn trong mắt của những người thân của bạn.

Tự tin bình tĩnh giải quyết chuyện ngoại tình của vợ

ngoại tình
bình tĩnh giải quyết chuyện vợ ngoại tình
Khi biết người vợ hàng ngày vẫn ngoan ngoãn hiền lành nết na, đêm chờ chồng về ăn cùng bữa cơm tối, sáng ra ủi phẳng chiếc áo sơ mi cho chồng đi làm,.. lại phản bội mà đi ngoại tình bên ngoài nhiều người chồng đã không giữ nổi lí trí của mình, mà đi đánh ghen bắt quả tang ngay tại trận, đánh đập quát mắng làm bẽ mặt vợ cùng nhân tình trước đám đông, đôi khi còn gây ra những hậu quả đang thương tâm mà báo đài không ngày nào không nhắc đến, nhưng những người đàn ông đó sẽ hối hận và đau lòng vì những hành động thiếu lí trí của mình khi đã hành động quá cảm tính mà đã làm mất đi người vợ ngoan hiền, mái nhà yên ấm che chở khỏi những xô bồ của xã hội. Chuyện gì cũng vậy, đều sẽ có căn nguyên của nó, người vợ hàng ngày vẫn chăm sóc bạn chu đáo khi đi ngoại tình chắc chắn cũng có lí do riêng của mình, mà biết đâu bạn cũng là một phần trong những lí do đó. Người thông minh và lí trí là người biết tìm rõ căn nguyên để giải quyết vấn đề, vì thế, khi biết chuyện vợ ngoại tình, trước hết bạn cần xác định chính xác rồi mới tìm rõ nguyên nhân, có thể bằng cách nói chuyện thẳng thắn với nửa kia của mình, làm như vậy bạn sẽ cho cô ấy cảm thấy được tôn trọng và chính hành động đó của bạn cũng sẽ nhận được sự tôn trọng trở lại của nửa kia. Gia đình là điều thiêng liêng quý giá, bạn hãy biết trân trọng và giữ gìn, đừng nóng vội mà đánh mất đi rồi mới thấy hối tiếc.

Giữ vững trách nhiệm của mình

ngoại tình
giữ vững hình tượng người chồng hoàn hảo dù biết vợ ngoại tình
 Đã là người chồng trong gia đình, bạn cũng là người có trách nhiệm giữ gìn và xây dựng tổ ấm nho nhỏ của mình, đừng vì người vợ phụ bạc đi ngoại tình kia mà bỏ bê trách nhiệm của mình, khi đó bạn sẽ mất tất cả. Bạn không chỉ có trách nhiệm kiếm tiền nuôi vợ con, mà còn hãy cứ vui vẻ, lịch sự, cởi mở, và thân tình với vợ mình, để cho cô ấy thấy rằng người chồng của cô ấy mới là người đàn ông quan trọng nhất, người sẽ luôn bên cạnh che trở cho cô ấy những lúc buồn đau hay vấp ngã, người cho cô ấy sự an toàn trong vòng tay mà những chàng nhân tình bên ngoài chẳng thể mang lại được. Nhưng bạn cũng cần phải tâm sự và cho cô ấy biết suy nghĩ và quan điểm của mình, khi người vợ ngoại tình chắc chắn sẽ là lúc hai người cần phải điều chỉnh lại tình cảm của mình, biết đâu trước kia bạn đã quá lạnh nùng vô tâm, khiến cô ấy tủi thân mà rời xa khỏi bạn. Hạnh phúc bé nhỏ giản đơn hai bạn đã cùng nhau xây dựng để cùng bên nhau đi đến cuối con đường, khi nửa kia đã quên mất nhiệm vụ của mình, bạn cũng đừng vội nản chí mà tiếp tục cần mẫn và nhắc nhở nửa kia.
Bài viết hay:

Tha thứ cho chuyện ngoại tình của vợ

Nhân vô thập toàn, khi mà xã hội bên ngoài có biết bao cạm bẫy cám dỗ, người vợ của bạn chỉ là một cô gái bé nhỏ, chỉ cần bạn lỡ tay lơi lỏng một chút thôi cũng sẽ khiến cô ấy bị cuốn vào những tăm tối ấy, chính vì thế, khi biết chuyện ngoại tình của vợ, bạn cùng đừng lạnh lùng xa cách, hay trở mặt nặng nề với nhau mà hãy cho nửa kia cơ hội để sửa sai cũng là cho chính bạn một cơ hội để có thể tiếp tục được hưởng hạnh phúc gia đình trọn vẹn, tiếp tục những giấc mơ về tương lai mà hai người còn đang thực hiện dang dở. Đã là vợ chồng đồng sàng cộng chẩm, bên nhau không chỉ vì chữ tình mà còn vì chữ nghĩa, chữ tình đã bị người kia vì phút lỡ lầm mà quen đi thì bạn cũng nên nghĩ đến cái nghĩa vợ chồng mà tha thứ cho nửa kia, rồi chờ thời gian nối lại chữ tình thắm thiết giữa hai người.
Share this article :

Đăng nhận xét