Mẫu đơn xin ly hôn- tham khảo và hướng dẫn cách viết

 Mẫu đơn xin ly hôn là một trong số những điều bạn cần phải quan tâm và tham khảo khi cuộc hôn nhân đã đi đến kết cục xấu nhất mà không ai mong muốn. Để thực hiện thủ tục ly hôn được suôn sẻ và đảm bảo quyền lợi cho mình và các con, bạn cần phải có được mẫu đơn ly hôn đúng với quy định của pháp luật.

mẫu đơn xin ly hôn
mẫu đơn xin ly hôn mới nhất 2015

Trước hết, để có thể có được một mẫu đơn ly hôn hợp pháp và đầy đủ những nội dung bắt buộc cần thiết, bạn cần phải biết được rằng, đơn xin ly hôn có rất nhiều biểu mẫu, dưới đây là những biểu mẫu cơ bản:
– Mẫu đơn xin ly hôn
– Mẫu đơn xin ly hôn thuận tình
– Mẫu đơn xin ly hôn đơn phương
– Mẫu giấy xác nhận mâu thuẫn vợ chồng
Sau khi đã tìm hiểu xong, bạn có thể xem và tải mẫu đơn xin ly hôn mới nhất ở đây

Cách điền các phần quan trọng trong mẫu đơn xin ly hôn

mẫu đơn xin ly hôn
mẫu đơn xin ly hôn và cách điền

1. Phần nội dung của mẫu đơn xin ly hôn 

Ghi thời gian kết hôn và chung sống, địa điểm chung sống tại đâu và hiện tại có đang chung sống cùng nhau hay không, phần này cần thể hiện tình trạng mâu thuẫn vợ chồng và nguyên nhân mâu thuẫn …. Làm đơn này đề nghị tòa giải quyết việc ly hôn. Đây là phần cơ bản nhất của một mẫu đơn xin ly hôn, bạn cần phải nêu rõ được mâu thuẫn của hai vợ chồng dẫn đến kết cục đau lòng này như: có vợ/chồng cờ bạc, vợ/chồng ngoại tình gây mất đi tình cảm gia đình,… nguyên nhân càng cụ thể chính xác thì quá trình xét duyệt đơn xin ly hôn càng nhanh chóng thuận lợi.

2. Phần con chung trong mẫu đơn xin ly hôn

Nếu đã có con chung ghi thông tin các con chung (tên, ngày tháng năm sinh…), nguyện vọng và để nghị nuôi con …. Nếu chưa có con chung ghi chưa có. Phần này cũng là một trong những phần bắt buộn trong mẫu đơn xin ly hôn, bạn cần phải điền thông tin một cách đầy đủ chính xác, bao gồm cả nguyện vọng và khả năng nuôi con của mình.

3. Phần tài sản chung trong mẫu đơn xin ly hôn

Trong mẫu đơn xin ly hôn, không thể thiếu phần liệt kê tài sản chung, đó là những tài sản mà hai vợ chồng đã cùng bỏ công sức ra để tạo nên. Trong mục này, nếu có tài sản chung thì ghi thông tin về tài sản (liệt kê toàn bộ), trị giá thực tế, đề nghị phân chia … và nếu không có tài sản chung ghi không có.

4. Phần nợ chung trong mẫu đơn xin ly hôn

Nội dung quan trọng thứ tư trong mẫu đơn ly hôn là phần nợ chung của hai vợ chồng phát sinh trong thời gian chng sống. Nếu có nợ chung ghi cụ thể số nợ, (tiền hay tài sản, chủ nợ là ai, thời gian trả nợ…) và đề nghị phân nghĩa vụ trả nợ trong đơn. Nếu không có nợ chung ghi không có…
Ly hôn là cái kết cuối cùng không ai mong muốn, nhưng khi phải đối mặt với sự thật, bạn cũng cần chuẩn bị cho mình những kiến thức để có thể giải quyết chuyện này một cách thuận lợi nhất mà điều cơ bản đầu tiên là tham khảo mẫu đơn xin ly hôn bên trên. Chúc các bạn có thể vượt qua được chặng đường khó khăn gian khổ này!
Share this article :

Đăng nhận xét