Những lí do khiến nửa kia của bạn đệ đơn xin ly hôn

 Xin ly hôn là chuyện không ai mong muốn khi bắt đầu cuộc sống hôn nhân nhưng khi cuộc hôn nhân đó đã quá mệt mỏi và chẳng thể tiếp tục được nữa thì bạn cũng nên có những quyết định dứt khoát để giải thoát cho cả hai.

Xin ly hôn vì nửa kia không chung thủy với mình

xin ly hôn
xin ly hôn khi nửa kia không còn chung thủy
Không có gì ngạc nhiên khi lừa dối là một trong những lí do khiến nửa kia của bạn đệ đơn xin ly hôn. Đó là lý do phổ biến khiến các cặp vợ chồng xin ly hôn, 55% số người được hỏi nói rằng ngoại tình là nguyên nhân gây ra sự chia tay của họ.
Cuộc sống gia đình của hai vợ chồng luôn cần sự chung thủy từ hai bên thì mới có thể kéo dài được, chính vì thế mà không chỉ vợ chồng mà những đôi mới yêu nhau cũng luôn yêu cầu ở đối phương sự chung thủy. Người vợ xin ly hôn vì lí do người chồng ngoại tình, để vợ ở nhà chăn gối hẩm hiu, căn nhà lặng ngắt khi thiếu bóng dáng đàn ông. Mặt khác, người chồng nào cũng chẳng thể chấp nhận được việc mình bị cắm sừng, người vợ ngoại tình không chăm lo cho gia đình, chồng con, ngôi nhà đã chẳng còn được hạnh phúc êm ấm như những gì hai người đã dự định và ao ước nên chuyện đệ đơn xin ly hôn cũng chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Chung thủy còn là điều quyết định lòng tin của nửa kia giành cho bạn, khi bạn thiếu chung thủy, cũng chính là lúc lòng tin của hai người giành cho nhau cũng dần mất đi. Bạn hãy thử nghĩ mà xem, làm sao có thể sống bên cạnh một người mà mình không hề tin tưởng, cùng chung chăn chung gối, vì thế cho nên, khi đã thiếu đi sự chung thủy giữa hai vợ chồng thì chuyện xin ly hôn cũng chỉ còn là chuyện sớm muộn.

Xin ly hôn khi vợ chồng chẳng thể cùng chung sống hòa thuận nữa

xin ly hôn
xin ly hôn khi vợ chồng không thể chung sống hòa thuận
Cuộc sống gia đình là giành cho nhau những phút giây êm đềm hạnh phúc, dù cho có vất vả mệt mỏi đến đâu thì gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc nhất. Vậy mà, hai vợ chồng lại chẳng hợp tính hợp nết, suốt ngày chỉ biết cãi vã, thì xin ly hôn chính là sự giải thoát cho cả hai khỏi cuộc sống hôn nhân gia đình đầy bế tắc đó. Bạn cần phải nhớ rằng, người nói thì phải có kẻ nghe, khi một trong hai người mắc lỗi thì người kia cần phải nhắc nhở và người cò lại phải biết lắng nghe. Dĩ nhiên, xi ly hôn chỉ là trong trường hợp xấu nhất, khi các bạn chẳng còn hợp nhau, cạn tình cạn nghĩa.
Tuy nhiên bạn cũng nên nhớ rằng, xin ly hôn không phải là quyết định đơn giản, khi mà cuộc hôn nhân của bạn chấm dứt, nó không chỉ gây vết thương lòng cho bạn mà còn cả nửa kia. Chẳng những thế, khi cuộc hôn nhân của bạn sụp đổ, khi đơn xin ly hôn của các bạn được giải quyết, một mặt bạn sẽ được giải thoát khỏi cuộc sống đầy bế tắc trước đó, nhưng bạn cũng cần rất nhiều nỗ lực để bắt đầu một cuộc sống mới, bước đi trên một con đường mới. Đáng thương nhất là những đứa con đáng yêu của bạn, sau khi hai bạn xin ly hôn, chúng cũng sẽ không còn được hưởng tình yêu thương trọn vẹn của một gia đình đúng nghĩa.
Chúc bạn có những suy nghĩ chín chắn trước khi đưa ra quyết định xin ly hôn.
Share this article :

Đăng nhận xét